TikTok Spark Ads กลยุทธ์รียูสคลิปเก่าเพื่อเพิ่มยอดขาย
การสร้างแคมเปญโฆษณา TikTok Spark Ads คืออะไร
TikTok Spark Ads คือ เครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถนำวิดีโอที่มีอยู่แล้วในบัญชีของตัวเอง หรือบัญชีคนอื่น มาแปลงเป็นโฆษณาเพื่อโปรโมทได้อย่างง่ายดาย อธิบายให้เข้าใจง่ายคือเป็นการนำคลิปวิดีโอเก่าที่เคยโพสต์ไปแล้วหรือที่เรียกกันว่าโพสต์แบบออร์แกนิก ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างเนื้อหาที่มีความน่าสนใจและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถเลือกสร้าง TikTok Spark Ads ได้จาก 2 แหล่ง คือ
1. ใช้โพสต์จากบัญชีของแบรนด์เอง
2. ใช้โพสต์ออร์แกนิกที่ได้รับอนุญาตแล้ว ที่ถูกสร้างโดยผู้ใช้งานรายอื่น (Creator)
เตรียมความพร้อมก่อนสร้างแคมเปญโฆษณา TikTok Spark Ads
1. เชื่อมต่อบัญชี TikTok For Business กับ TikTok Shop
2. รหัสวิดีโอของ Creator ที่จะทำการโฆษณา
วิธีสร้างรหัสวิดีโอสำหรับ Creator
* ให้ Creator สร้างรหัสสำหรับโฆษณาได้โดยเข้าไปที่เครื่องหมาย “เพิ่มเติม (จุดสามจุด)”
1. คลิกที่ “การตั้งค่าโฆษณา”
2. คลิกที่ “การอนุญาตให้สิทธิ์โฆษณา”
3. คลิกที่ “สร้างรหัสโฆษณา”
4. คลิกที่ “จัดการ” และคัดลอกโค้ด
5. คลิกที่ “บันทึก”
วิธีสร้างแคมเปญโฆษณาTikTok Spark Ads เมื่อได้รับโค้ดจาก Creator แล้ว
1. เข้าไปที่ TikTok For Business และเลือกบัญชีโฆษณาที่ต้องการเข้าใช้
2. คลิกที่ “แคมเปญ” จากนั้นคลิกที่ “สร้าง”
3. วัตถุประสงค์โฆษณาให้เลือก “ยอดชมวิดีโอ”
4. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย พฤติกรรมผู้บริโภค และราคา ยิ่งมีความเฉพาะเจาะจงมากค่าใช้จ่ายในการโฆษณาก็จะมากขึ้นด้ว
5. หลังจากตั้งค่าโฆษณาเสร็จแล้วให้กด “ดำเนินการต่อ”
6. ตั้งชื่อโฆษณาในส่วนนี้ผู้ชมจะไม่เห็นชื่อที่เราตั้ง สามารถตั้งให้เราเข้าใจได้เลย
7. หัวข้อตัวตน ให้เลือก “Spark Ads”คลิกที่ “โพสต์ที่ได้รับอนุญาตโดยบัญชี” จากนั้นคลิกที่ “+ อนุญาตโพสต์ TikTok”
8. วางโค้ดที่ได้รับจาก Creator และคลิกที่ “ค้นหา” จากนั้นคลิกที่ “ยืนยัน”
10. หัวข้อรายละเอียดโฆษณา ให้คลิกที่ “+ โพสต์ TikTok”
11. เลือกโพสต์ที่ใส่โค้ดที่ได้รับจาก Creator
12. ตรวจสอบความถูกต้องและคลิกที่ “เผยแพร่ทั้งหมด”
ในกรณีที่ต้องการใช้โพสต์จากบัญชีของแบรนด์เอง ให้แบรนด์ทำการ Generate Code เช่นเดียวกับวิธีของ Creator และสามารถทำตามขั้นตอนอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน
TikTok Spark Ads เป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจาก TikTok Spark Ads จะทำให้ผู้ชมที่ดูโฆษณาอยู่นั้นไม่รู้สึกว่าดูโฆษณาอยู่ ช่วยลดโอกาสที่จะถูกปัดทิ้งน้อยลง เพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขาย และเพิ่ม Engagement ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการมีส่วนร่วมกับโพสต์ Spark Ads จะมาจากโพสต์ออร์แกนิกต้นทาง จึงทำให้สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น และจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นหากใช้งานคู่กับ TikTok Nolimit Agency ซึ่งเป็นบัญชีที่ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากทาง TikTok ทำให้ปลอดภัย อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายจากทีมแอดมินที่คอยซัพพอร์ตอีกด้วย