วิธีเลือกใช้วัตถุประสงค์ของ Facebook
ก่อนคุณเลือกว่าจะสร้างโฆษณาใดด้วยตัวจัดการโฆษณา Meta ให้คุณพิจารณาว่าเป้าหมายทางธุรกิจของคุณคืออะไร วัตถุประสงค์ในการโฆษณาของคุณ คือผลลัพธ์ที่คุณและธุรกิจมองว่ามีค่ามากที่สุด สิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้ว่าต้องการผลลัพธ์ใด เพื่อให้สามารถเลือกวัตถุประสงค์ได้อย่างเหมาะสม
ตัวเลือกวัตถุประสงค์แคมเปญในตัวจัดการโฆษณา
เลือกวัตถุประสงค์ใหม่ 6 รายการช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงของคุณได้อย่างไร
1. การรับรู้
วัตถุประสงค์การรับรู้นั้นเดิมที่นั้นแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อได้แก่ การรับรู้แบรนด์, การเข้าถึง, การรับชมวิดีโอ, การเยี่ยมชมหน้าร้าน แต่ Facebook ได้ทำการปรับเปลี่ยน รูปแบบใหม่ ได้นำทั้ง 4 หัวข้อนั้นมารวมเป็นวัตถุประสงค์การรับรู้
เป้าหมายของการรับรู้: สร้างการรับรู้ให้กับธุรกิจของคุณ วัตถุประสงค์นี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้คนจำนวนมากที่สุดที่มีแนวโน้มจะจดจำโฆษณาของคุณได้ดีที่สุด
ตัวอย่างเช่น ฟ้าใส่ กำลังจะเปิดตัวกลุ่มร้านขายของชำเล็กๆ ในภูมิภาค การใช้วัตถุประสงค์การรับรู้แบรนด์ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญที่เน้นไปที่การผลิตสินค้าที่สดใหม่และปลอดสารพิษโดยแสดงแคมเปญนั้นกับคนในท้องถิ่นได้
2. จำนวนผู้เข้าชม
วัตถุประสงค์จำนวนผู้เข้าชมออกแบบมาเพื่อนำผู้คนไปยังปลายทางใดปลายทางหนึ่ง เช่น เว็บไซต์หรือแอพของคุณ
เป้าหมายของจำนวนผู้เข้าชม: เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมให้กับปลายทางบนโลกออนไลน์ที่คุณเลือก ระบบจะส่งผู้คนไปยังปลายทาง เช่น Facebook ร้านค้าบน Instagram เว็บไซต์ หรือแอพของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังมีโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหรือต้องการส่งลูกค้าเป้าหมายไปยังเว็บเพจที่อธิบายเกี่ยวกับบริการของคุณ วัตถุประสงค์นี้ก็อาจช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมให้กับปลายทางเหล่านั้นได้
3. การมีส่วนร่วมของลูกค้า
วัตถุประสงค์การมีส่วนร่วมนั้นเดิมที่นั้นแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อได้แก่ การมีส่วนร่วม, การรับชมวิดีโอ, ข้อความ, คอนเวอร์ชั่น แต่ Facebook ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ได้นำทั้ง 4 หัวข้อนั้นมารวมเป็นวัตถุประสงค์การมีส่วนร่วมของลูกค้า
เป้าหมายของการมีส่วนร่วมของลูกค้า: ค้นหาผู้คนที่มีแนวโน้มมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์ ส่งข้อความ หรือดำเนินการที่คุณต้องการกับโฆษณาหรือเพจของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการให้ผู้คนที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณเริ่มพูดคุยกับคุณผ่าน Messenger วัตถุประสงค์นี้ก็สามารถเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะดำเนินการเช่นนั้นมากกว่าได้
4. ข้อมูลลูกค้า
วัตถุประสงค์ข้อมูลลูกค้านั้นเดิมที่นั้นแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อได้แก่ การรวบรวมข้อมูลลูกค้า, ข้อความ, คอนเวอร์ชั่น แต่ Facebook ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ได้นำทั้ง 3 หัวข้อนั้นมารวมเป็นวัตถุประสงค์ข้อมูลลูกค้า
เป้าหมายของข้อมูลลูกค้า: เก็บข้อมูลลูกค้าสำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณผ่านทางข้อความ การโทร หรือการลงทะเบียนต่างๆ
ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการให้ลูกค้าเป้าหมายลงทะเบียนรับจดหมายข่าวรายเดือน วัตถุประสงค์นี้ก็สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงผู้คนที่เต็มใจจะแชร์ข้อมูลของตนกับคุณเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของคุณได้
5. การโปรโมทแอพ
วัตถุประสงค์การโปรโมทแอพนั้นเดิมที่มีชื่อว่า จำนวนการติดตั้งแอพ แต่ Facebook ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ และได้เปลี่ยนชื่อเป็นการโปรโมทแอพ
เป้าหมายของการโปรโมทแอพ: การโปรโมทแอพทำให้คุณสามารถโปรโมทแอพของคุณบน Facebook, Instagram และ Audience Network ได้ คุณสามารถสร้างโฆษณาโดยใช้วัตถุประสงค์การโปรโมทแอพได้จากตัวจัดการโฆษณา
ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการให้ลูกค้าเป้าหมายซื้อสินค้าผ่านแอพของคุณ หรือลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ภายในแอพ คุณก็สามารถสร้างแคมเปญเพื่อการโปรโมทแอพได้
6.ยอดขาย
วัตถุประสงค์ยอดขายนั้นเดิมที่นั้นแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อได้แก่ คอนเวอร์ชั่น, ยอดขายตามแค็ตตาล็อก แต่ Facebook ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ได้นำทั้ง 2 หัวข้อนั้นมารวมเป็นวัตถุประสงค์ยอดขาย
เป้าหมายของยอดขาย: ค้นพบผู้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้นที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้ามากที่สุด เช่น จากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ คุณก็สามารถใช้วัตถุประสงค์ยอดขายนี้ได้ ทั้งยังสามารถปรับให้เหมาะสมกับการดำเนินการอื่นๆ เช่น การหยิบสินค้าใส่รถเข็นได้ด้วยเช่นกัน
ก่อนที่คุณจะสร้างโฆษณา ขั้นแรกให้พิจารณาว่าเป้าหมายทางธุรกิจของคุณคืออะไร สิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้ว่าตนเองต้องการบรรลุสิ่งใด เพื่อให้สามารถเลือกวัตถุประสงค์ได้อย่างเหมาะสม วัตถุประสงค์ในการโฆษณาของคุณ คือสิ่งที่คุณต้องการให้ผู้คนดำเนินการเมื่อเห็นโฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการแสดงเว็บไซต์ของคุณให้กับผู้คนที่สนใจธุรกิจของคุณ คุณก็สามารถสร้างโฆษณาที่กระตุ้นให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้ ด้านล่างนี้คือหมวดหมู่หรือเป้าหมายกว้างๆ 3 รายการ ที่อาจตรงกับวัตถุประสงค์การโฆษณาของคุณ
-
การรับรู้: วัตถุประสงค์ที่ช่วยสร้างความสนใจในสินค้าหรือการบริการของคุณ การเพิ่มการรับรู้แบรนด์คือการบอกผู้คนว่าอะไรทำให้ธุรกิจของคุณมีคุณค่า ตัวอย่างเช่น Jasper's Market กำลังจะเปิดตัวกลุ่มร้านขายของชำเล็กๆ ในภูมิภาค การใช้วัตถุประสงค์การรับรู้แบรนด์ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญที่เน้นไปที่การผลิตสินค้าที่สดใหม่และปลอดสารพิษโดยแสดงแคมเปญนั้นกับคนในท้องถิ่นได้
-
การพิจารณา: วัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าเริ่มคิดถึงธุรกิจของคุณและมองหาข้อมูลเพิ่มเติม ตัวอย่างเช่น Jasper's Market มีเว็บไซต์ที่เล่าเรื่องราวของธุรกิจและรายการแสดงข้อเสนอที่ไม่ซ้ำกันจากร้านค้าบางแห่งของตน การใช้วัตถุประสงค์จำนวนผู้เข้าชมช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญที่กระตุ้นให้ผู้คนเข้าชมสถานที่เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
-
คอนเวอร์ชั่น: วัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นให้ผู้ที่มีความสนใจในธุรกิจของคุณทำการซื้อหรือใช้สินค้าหรือบริการของคุณ ตัวอย่างเช่น Jasper's Market เปิดร้านค้าในตำแหน่งที่ตั้งใหม่ วัตถุประสงค์การเยี่ยมชมหน้าร้านจะทำให้ธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเป้าหมายเยี่ยมชมร้านค้าที่ใกล้ที่สุดได้
การรับรู้
วัตถุประสงค์ของโฆษณา | เป้าหมายทางธุรกิจของคุณ |
---|---|
การรับรู้แบรนด์ | เพิ่มการรับรู้ของผู้คนเกี่ยวกับธุรกิจ แบรนด์ หรือบริการของคุณ |
การเข้าถึง | แสดงโฆษณาของคุณกับผู้คนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในกลุ่มเป้าหมาย |
การพิจารณา
วัตถุประสงค์ของโฆษณา | เป้าหมายทางธุรกิจของคุณ |
---|---|
จำนวนผู้เข้าชม | ส่งผู้คนจากโฆษณาของคุณไปยังปลายทางที่คุณเลือก เช่น แลนดิ้งเพจในเว็บไซต์ของคุณ บล็อกโพสต์ แอพ การสนทนาผ่านโทรศัพท์ และอื่นๆ |
การมีส่วนร่วม | เข้าถึงผู้คนที่มีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณมากขึ้น การมีส่วนร่วมประกอบด้วย การกดถูกใจ การแสดงความคิดเห็น และการแชร์ และยังรวมไปถึงการรับข้อเสนอจากเพจของคุณด้วย |
จำนวนการติดตั้งแอพ | นำผู้คนไปที่ร้านค้าที่พวกเขาสามารถดาวน์โหลดแอพของธุรกิจของคุณ |
การรับชมวิดีโอ | แชร์วิดีโอของธุรกิจคุณกับผู้คนบน Facebook ที่มีแนวโน้มจะรับชมมากที่สุด |
การรวบรวมข้อมูลลูกค้า | รวบรวมข้อมูลลูกค้าสำหรับธุรกิจของคุณ สร้างโฆษณาที่รวบรวมข้อมูลจากผู้ที่สนใจสินค้าของคุณ เช่น การสมัครรับจดหมายข่าว หรือการทำให้ผู้คนโทรหาธุรกิจของคุณ |
ข้อความ | เชื่อมต่อกับผู้คนบน Messenger, Instagram และ WhatsApp สื่อสารกับลูกค้าเป้าหมายหรือลูกค้าที่มีอยู่เพื่อกระตุ้นความสนใจในธุรกิจของคุณ |
คอนเวอร์ชั่น
วัตถุประสงค์ของโฆษณา | เป้าหมายทางธุรกิจของคุณ |
---|---|
คอนเวอร์ชั่น | กระตุ้นให้ผู้คนดำเนินการที่คุณต้องการบนเว็บไซต์ธุรกิจของคุณ เช่น กระตุ้นให้ผู้คนเพิ่มสินค้าลงในตะกร้า ดาวน์โหลดแอพ ลงทะเบียนในเว็บไซต์ โทรหาธุรกิจ หรือซื้อสินค้า |
ยอดขายตามแค็ตตาล็อก | แสดงสินค้าจากแค็ตตาล็อกบนร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณเพื่อสร้างการขาย |
การเยี่ยมชมหน้าร้าน | โปรโมทตำแหน่งร้านค้าของธุรกิจของคุณให้กับผู้คนที่อยู่ใกล้เคียง |
แต่อย่างไรก็ตามเมื่อธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น เป้าหมายของแคมเปญก็อาจเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน ในช่วงแรก คุณอาจต้องการเน้นไปที่การสร้างการรับรู้และการหาลูกค้ารายใหม่ แต่หลังจากนั้น คุณก็อาจต้องการกระตุ้นให้ผู้คนซื้อสินค้าหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานกิจกรรม ดังนั้น คุณจึงควรพิจารณาว่าการดำเนินการใดที่ลูกค้าเป้าหมายสามารถทำได้ ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะทำให้ธุรกิจของคุณบรรลุเป้าหมายในปัจจุบัน
สนับสนุนเว็บไซต์ โดย
บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ
โปรแกรมฟาร์มบัญชี Facebook โพส แชร์ คอมเม้น อัตโนมัติ คลิกเพื่อสั่งซื้อ
Proxy แบบคงที่ คลิกเพื่อสั่งซื้อ