ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือและคอมพิวเตอร์ ต่างกันอย่างไร พร้อมข้อดี ข้อเสียของการยิงแอด
การลงโฆษณาบน TikTok มีอยู่ด้วยกัน 2 ช่องทางคือผ่านทางสมาร์ทโฟน และผ่านคอมพิวเตอร์ PC ซึ่งในการเลือกใช้งานก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการเข้าใช้ของตัวเราเอง แต่ถ้าให้เปรียบเทียบกันการยิงแอด TikTok ผ่าน PC นั้นจะมีรายละเอียดรวมไปถึงตัวเลือกในการทำโฆษณา TikTok ที่มากกว่าการยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ
ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ
เหมาะสำหรับธุรกิจ SMEs ขนาดเล็กถึงกลาง ไปจนถึงผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการทำโฆษณา TikTok โดยการยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ จะสามารถสร้างโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์ได้ 3 รูปแบบ คือการเข้าชม Video (Video Views) การยิงแอดเพื่อส่ง Traffic เข้า Website (Traffic) และ การเพิ่มเพื่อน สำหรับบัญชี TikTok ที่ต้องการเพิ่มฐานผู้ติดตาม (Followers)
ยิงแอด TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์
การยิงแอด TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์เป็นช่องทางในการยิงแอด TikTok ที่ดีที่สุดเพราะสามารถเลือกรูปแบบการลงโฆษณาได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็น Reach / Video Views / App Install / Traffic และ Conversion ที่สำคัญสามารถสร้าง TikTok Shop ได้นอกจากนั้นยังสามารถกำหนดงบประมาณของการทำโฆษณาได้ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป (ได้จนถึงหลักแสนบาท) เป็นช่องทางการทำโฆษณา TikTok ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้งาน
การยิงแอดทั้ง2 แบบ ต่างมีจุดเด่นและด้อยตามจุดประสงค์ของเรา ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น แถมยังเพิ่มความสะดวกในการทำโฆษณา และรวดเร็ว หรือถ้าเราต้องการความละเอียดในการโฆษณา ก็มีรองรับความต้องการของเรา
ข้อดี ข้อเสียของการยิงแอด TikTok
ข้อดี
- การใช้งานไม่ยากมาก เพราะหน้าตา UI มีความเป็นกันเอง น่าใช้ เมื่อเทียบการใช้งานกับ Facebook Business Manager หรือ Google Analytics
- มีฟีเจอร์ที่รองรับ Conversion Tracking ที่ดี ทำให้คนที่เข้ามาใช้งานสามารถเห็นผลลัพธ์ในการทำโฆษณาเข้าใจง่ายขึ้น
- มีระบบ AI ช่วยในการสร้างสื่อ, ตัดต่อวิดีโอที่ช่วยประหยัดเวลาขั้นตอนในการทำ Production ได้เร็วขึ้น
- Dashboard เข้าใจง่าย มีความคล้ายกับ Facebook Business Manager ในบางส่วนทำให้ผู้ที่มีประสบการณ์ในการยิงแอด Facebook มาก่อนจะเริ่มยิงแอด TikTok ได้ไม่ยาก
- ข้อได้เปรียบด้านจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันของ TikTok ทำให้แคมเปญการยิงแอด TikTok ที่มีการใช้สื่อที่สร้างสรรค์ประสบความสำเร็จได้ง่าย
- มี Placement ใหม่ ๆ ที่ช่วยทำให้การเข้าถึงของผู้ชม เป็นเรื่องง่ายขึ้นเช่น TikTok, Vigo, BuzzVideo, TopBuzz ฯลฯ
- เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ทำธุรกิจแนว B2C หรือธุรกิจที่ต้องการสร้าง Brand Awareness ให้กับตลาด Mass Market
ข้อเสีย
- เรื่องการเซ็ต Target ต่าง ๆ อาจจะยังไม่ละเอียดเมื่อเทียบกับ Facebook Ads
- ระบบด้าน Budget Optimization ยังทำได้ไม่ดี เมื่อเทียบกับ Facebook, Google หรือ Social Media ตัวอื่น ๆ (แต่ก็สามารถใช้งานได้)
- มีข้อจำกัดด้านเวลาในการลงวิดีโอ หรือข้อจำกัดด้านสื่อเยอะที่ต้องตามกฏของทาง TikTok ให้ละเอียดก่อนการลงสื่อโฆษณา
- ระบบด้านการ Support ด้านข้อมูลต่าง ๆ บนเว็บไซต์ยังไม่มีรายละเอียดมากพอให้ศึกษาครอบคลุม
- ไม่เหมาะสำหรับธุรกิจที่เป็นแนว B2B เพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่ของ TikTok จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น Gen Z เป็นส่วนใหญ่
สนับสนุนเว็บไซต์ โดย
Proxy แบบคงที่ คลิกเพื่อสั่งซื้อ
บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ
โปรแกรมฟาร์มบัญชี Facebook โพส แชร์ คอมเม้น อัตโนมัติ คลิกเพื่อสั่งซื้อ