ทำไมต้องใช้ Twitter สำหรับธุรกิจของคุณ

ทำไมต้องใช้ Twitter สำหรับธุรกิจของคุณ

Twitter ถือเป็น สื่อสังคมออนไลน์ที่เราต่างได้ยินชื่อกันมาเป็นเวลานาน ด้วยลักษณะที่เป็น สื่อสังคมออนไลน์ที่ เน้นความรวดเร็ว ของการสื่อสารและการติดตามข่าวสารและแนวโน้มหรือทิศทางใหม่ๆ ที่เหนือกว่า สื่อสังคมออนไลน์ ตัวอื่นๆ ในชนิดที่เรียกว่าอัพเดทกันนาทีต่อนาทีกันเลย และนี้คือจุดเด่นของ Twitter จึงทำให้กลุ่มคนที่ชื่นชอบการติดตามข่าวสารหรือเทรนด์ในปัจจุบันเลือกใช้ Twitter

ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ Twitter เริ่มกลายเป็นแพลทฟอร์ม สื่อสังคมออนไลน์ ที่เป็นที่นิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลกรวมไปถึงประเทศไทย ด้วยตัวเลขผู้ใช้งานกว่า 11.45 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 16.4% ของคนไทยทั้งหมด มากเป็นอันดับ 10 ของโลกในปี 2022 (ข้อมูลจาก Thailand Digital Stat 2022)

และเมื่อมีจำนวนผู้ใช้งานที่เยอะแบบนั้น จึงเป็นสาเหตุที่เปลี่ยนให้ Twitter จากแต่เดิมที่เป็นแค่ สื่อสังคมออนไลน์ ไว้ติดตามข่าวสารหรือเทรนด์ใหม่ๆ กลายเป็นแพลทฟอร์มทำเลทองในการทำการตลาดและการโฆษณาไปโดยปริยาย

การทำโฆษณาหรือ Twitter Ads ที่กำลังเป็นทางเลือกใหม่มาแรงของนักการตลาดที่ต้องการจะทำโฆษณาผ่าน สื่อสังคมออนไลน์ ในประเทศไทย

การทำโฆษณาบน Twitter มีกี่แบบ ?
อันดับแรกต้องทราบก่อนว่าการทำโฆษณาผ่านทาง Twitter หรือ Twitter Ads หลักการทำงาน รวมถึงแคมเปญโฆษณาบางอย่างจะคล้ายคลึงกับ สื่อสังคมออนไลน์ แพลทฟอร์มอื่นๆ เช่น Facebook , Instagram และ Tiktok

ทำให้คนที่มีพื้นฐานในการยิงโฆษณาผ่านแพลทฟอร์มดังกล่าว จะได้เปรียบและสามารถทำความเข้าใจได้เร็วกว่า แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะ Twitter จะมีรูปแบบของโฆษณาโดยเฉพาะอยู่ประมาณ 6 ที่คุณต้องทำความเข้าใจก่อน

1. Promoted Tweets

Promoted Tweets ก็คือการโฆษณาด้วยการ ทวีตธรรมดา ลักษณะก็จะเหมือนกับ ทวีต ทั่วไปในหน้า Home สามารถ กดไลค์, แสดงความคิดเห็น, และ รีทวีตได้ มีจุดสังเกตุที่มุมล่างซ้ายจะมีคำว่า "โฆษณา" แสดงให้เราเห็นว่านั่นคือ Promoted Tweets Ads

โดยรูปแบบก็สามารถลงได้ทั้ง ข้อความ, ข้อความ+ภาพ , ข้อความ+วีดีโอ (เล่นเองอัตโนมัติไม่เกิน60วินาที) ซึ่งรูปแบบโฆษณาแบบ Promoted Tweet ถือเป็นรูปแบบโฆษณาที่ได้ผลดีที่สุด เพราะมีโอกาสที่ User จะเลื่อนมาเห็นได้ง่ายกว่ารูปแบบอื่นๆ

2. Promoted Accounts

Promoted Accounts หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Follow Campaign เป็นรูปแบบการโฆษณาใน Twitter ที่มีไว้เพื่อให้ User ได้กด Follow Twitter Accounts ของเรา (จะเหมือนกับการถูกใจเพจ ใน Facebook)

โดยรูปแบบโฆษณาจะเหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มฐาน ให้มีผู้ติดตามมากขึ้นและสามารถสร้างให้การทำธุรกิจหรือการทำการตลาดบน Twitter เติบโตต่อไปได้ในอนาคต

3. In Steam Video Ads

In Steam Video Ads เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการโฆษณาบน Twitter ที่จะมาปรากฏที่หน้า News Feed ของ User โดยหน้าตาก็จะเหมือนรูปแบบโฆษณา Promoted Tweet

แต่ความพิเศษคือตัว สื่อที่ใช้โฆษณาจะเป็นรูปแบบของ Video และคุณสามารถแนบลิงก์ของเว็บไซต์เข้าไปด้วยได้ เพื่อสร้าง Conversion ให้ User ที่ดูวีดีโอจบ กดเข้าไปทำความรู้จักแบรนด์หรือธุรกิจคุณได้

ซึ่งเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างทั้ง Brand Awareness และ Conversion ผ่านการทำโฆษณารูปแบบวิดีโอ

4. Automated Ads

สำหรับมือใหม่และยังไม่ชำนาญในการบริหารจัดการงบประมาณทาง Twitter ก็ได้มีตัวช่วยให้คุณจัดรูปแบบการโฆษณาแบบ Automated Ads หรือการโฆษณาแบบอัตโนมัติ

เพียงแค่คุณกำหนดข้อความในการ Tweets และตั้งกลุ่มเป้าหมาย Twitter จะยิงโฆษณาไปหากลุ่มเป้าหมายและกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกันให้คุณทันทีใน 10 Tweets ของวัน เพียงจ่ายเงิน 99$ (ราว 3,000 บาท) ต่อเดือนและทำให้โฆษณาของคุณได้ยอด Reach ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 30,000 คน

แต่อย่างไรก็ตาม Automated Ads เหมาะกับการเป็นตัวช่วยสำหรับมือใหม่และผู้ที่มีงบจำกัดเท่านั้น ทางที่ดีแนะนำว่าควรใช้การยิงโฆษณาแบบปกติและดูแลเองได้ทุกแคมเปญดีกว่า


สนับสนุนเว็บไซต์ โดย

บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/AcTMK87

ซัพพอร์ตการตลาดสายเทา และเทคนิคต่างๆ ติดต่อคลิก

https://lin.ee/WXG0dYC

ระบบหลบบอทแอด Google Facebook สำหรับสายเทา คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/UghFIdt