ตำแหน่งการจัดวางโฆษณาของ Facebook
ในกระบวนการสร้าง Facebook Ads นั้น หลังจากที่เราเลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญ งบประมาณ และเลือกกลุ่มเป้าหมายเสร็จสิ้นแล้ว ลำดับต่อมาที่เราต้องทำเลยก็คือเลือกตำแหน่งการจัดวางของตัวโฆษณา ว่าจะกำหนดให้ตัว Ads ไปแสดงอยู่ที่แพลตฟอร์มใด ซึ่งในแต่ละแพลตฟอร์มต่างก็มีตำแหน่งการจัดวางโฆษณาที่แยกย่อยแตกต่างกันไป
เกี่ยวกับตำแหน่งการจัดวางโฆษณาของ Meta
ตำแหน่งที่คุณสามารถแสดงโฆษณาได้นั้นเรียกว่า "ตำแหน่งการจัดวาง" โฆษณาของคุณสามารถปรากฏได้บน Facebook, Messenger, Instagram และ Meta Audience Network ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่คุณเลือกเมื่อคุณสร้างแคมเปญ ตำแหน่งการจัดวางที่ใช้งานได้จะถูกกำหนดตามประเภทโฆษณาและการตั้งค่าของคุณ โดยมีบางตำแหน่งการจัดวางเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้กับทุกโฆษณา
การใช้หลายตำแหน่งการจัดวางจะเพิ่มจำนวนผู้ที่อาจเห็นโฆษณาของคุณและสามารถปรับปรุงผลลัพธ์ของโฆษณาได้ ซึ่งการเพิ่มตำแหน่งการจัดวางจะไม่เพิ่มค่าใช้จ่ายของโฆษณาของคุณ
Facebook จัดกลุ่มตำแหน่งการจัดวางตามวิธีที่ผู้คนจะได้สัมผัสประสบการณ์โฆษณาของคุณในแพลตฟอร์มต่างๆ ตัวอย่างเช่น โฆษณาในสตอรี่บน Facebook, Messenger และ Instagram จะให้ประสบการณ์ที่คล้ายกัน
ขอแนะนำให้คุณเลือกการตั้งค่า "ตำแหน่งการจัดวาง Advantage+" (เดิมเรียกว่าตำแหน่งการจัดวางอัตโนมัติ) สำหรับโฆษณาของคุณ เนื่องจากการตั้งค่านี้จะทำให้ระบบการแสดงโฆษณาของเราใช้งบประมาณของคุณได้คุ้มค่าที่สุด อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเลือกตำแหน่งการจัดวางโฆษณาแทนได้
หมายเหตุ: Apple ได้ประกาศข้อกำหนดนโยบายใหม่สำหรับ iOS 14 ที่อาจส่งผลต่อตำแหน่งการแสดงโฆษณาของคุณ
ตำแหน่งการจัดวางโฆษณาบนเทคโนโลยีในเครือ Meta
รายการต่อไปนี้เป็นตำแหน่งการจัดวางที่พร้อมให้คุณใช้งานบนเทคโนโลยีในเครือ Meta
ฟีด
- ฟีด Facebook: โฆษณาของคุณจะปรากฏในฟีดบนเดสก์ท็อปเมื่อผู้คนเข้าเว็บไซต์ Facebook บนคอมพิวเตอร์ โฆษณาของคุณจะปรากฏในฟีดบนมือถือเมื่อผู้คนใช้แอพ Facebook บนอุปกรณ์มือถือหรือเข้าเว็บไซต์ Facebook ผ่านเบราว์เซอร์บนมือถือ
- ฟีด Instagram: โฆษณาของคุณจะปรากฏในฟีดบนมือถือเมื่อผู้คนใช้แอพ Instagram บนอุปกรณ์มือถือ โฆษณาบนฟีด Instagram จะแสดงแก่ผู้คนที่ใช้งานแอพ Instagram เท่านั้น
- ฟีดโปรไฟล์ Instagram: โฆษณาของคุณจะปรากฏในมุมมองแบบฟีดของโปรไฟล์สาธารณะบน Instagram ที่ผู้ใช้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป โดยระบบการแสดงโฆษณาของ Meta จะแสดงโฆษณาของคุณในโปรไฟล์ที่มีแนวโน้มว่าจะมีประสิทธิภาพสูงสุด
- Facebook Marketplace: โฆษณาของคุณจะปรากฏในหน้าหลักของ Marketplace หรือเมื่อมีคนเลือกดู Marketplace ในแอพ Facebook
- ฟีดวิดีโอบน Facebook: โฆษณาแบบวิดีโอของคุณจะปรากฏระหว่างวิดีโอแบบออร์แกนิกภายในพื้นที่ที่แสดงเฉพาะวิดีโออย่าง Facebook Watch และฟีด Facebook
- คอลัมน์ด้านขวาของ Facebook: โฆษณาของคุณจะปรากฏในคอลัมน์ด้านขวาบน Facebook โฆษณาในคอลัมน์ด้านขวาจะปรากฏให้ผู้ที่ใช้งาน Facebook บนคอมพิวเตอร์เห็นเท่านั้น
- Facebook Business Explore: โฆษณาของคุณจะปรากฏใน Facebook Business Explore เมื่อบุคคลแตะที่ส่วนหัวของโพสต์เกี่ยวกับธุรกิจหรือแสดงความคิดเห็นในฟีด Facebook บนมือถือ
- หน้าสำรวจบน Instagram: โฆษณาของคุณจะปรากฏเมื่อมีคนคลิกบนรูปภาพหรือวิดีโอขณะพวกเขากำลังท่อง Instagram
- ร้านค้าบน Instagram: โฆษณาของคุณจะปรากฏในแท็บร้านค้าบน Instagram ระหว่างการเลือกดูสินค้าของผู้คน
- กล่องข้อความใน Messenger: โฆษณาของคุณจะปรากฏในแท็บหน้าหลักของ Messenger
สตอรี่และคลิป Reels
- Facebook Stories: โฆษณาของคุณจะปรากฏอยู่ในสตอรี่ของผู้คนบน Facebook
- Instagram Stories: โฆษณาของคุณจะปรากฏในสตอรี่ของผู้คนบน Instagram
- Messenger Stories: โฆษณาของคุณจะปรากฏในสตอรี่ของผู้คนบน Messenger
- Instagram Reels: โฆษณาของคุณจะปรากฏในแท็บ Reels บน Instagram
- Facebook Reels: โฆษณาของคุณจะปรากฏในแท็บ Reels บน Facebook
โฆษณาในสตรีมสำหรับวิดีโอและคลิป Reels
- วิดีโอแบบในสตรีมบนFacebook: โฆษณาของคุณจะแสดงในวิดีโอตามความต้องการและสตรีมสดของพาร์ทเนอร์ที่ได้รับอนุมัติที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วบน Facebook
- โฆษณาใน Facebook Reels: เข้าถึงผู้คนด้วยโฆษณาสติกเกอร์ โฆษณาแบบแบนเนอร์ และโฆษณาแบบวิดีโอขณะรับชมคลิป Reels
การค้นหา
- ผลการค้นหาบน Facebook: โฆษณาของคุณจะปรากฏถัดจากผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องบน Facebook และ Marketplace
ข้อความ
- ข้อความที่ได้รับการสนับสนุนใน Messenger: โฆษณาของคุณจะปรากฏเป็นข้อความโดยส่งถึงบุคคลที่คุณมีการสนทนาโดยตรงภายใน Messenger
ในบทความ
- Instant Articles ใน Facebook: โฆษณาของคุณจะปรากฏใน Instant Articles ภายในแอพ Facebook บนมือถือ
แอพและเว็บไซต์อื่นๆ
- โฆษณาแบบเนทีฟ โฆษณาแบบแบนเนอร์ และโฆษณาคั่นใน Audience Network: โฆษณาของคุณจะปรากฏบนแอพใน Audience Network
- วิดีโอที่มีรางวัลหลังชมจบบน Audience Network: โฆษณาของคุณจะปรากฏเป็นวิดีโอที่ผู้คนสามารถรับชมเพื่อแลกกับรางวัลในแอพได้ (เช่น ไอเท็มหรือหน่วยแลกเปลี่ยนในแอพ)
อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตำแหน่งการจัดวาง Facebook Ads นั้น ส่งผลโดยตรงต่อประสบการณ์ของผู้ใช้งานที่ได้เห็นโฆษณา พวกเขาจะตอบสนองอย่างไรกับโฆษณาที่เห็น ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อการตัดสินใจของพวกเขาทั้งสิ้น ดังนั้นหากคุณเลือกที่จะกำหนดตำแหน่งโฆษณาด้วยตนเอง คุณก็จำเป็นที่จะต้องรู้จักรายละเอียดการทำงานของแต่ละตำแหน่ง ว่ามีการนำเสนอสื่ออย่างไรและให้ผลลัพธ์ที่ตรงตามเป้าหมายไหม หากคุณเลือกตำแหน่งการจัดวางได้อย่างเหมาะสม มันก็จะทำให้โฆษณาของคุณเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของตัวธุรกิจได้อย่างตรงจุด
สนับสนุนเว็บไซต์ โดย
บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ
ระบบหลบบอทแอด Google Facebook สำหรับสายเทา คลิกเพื่อสั่งซื้อ