รวมกลยุทธ์เพิ่มยอดวิวใน TikTok ฉบับมือใหม่
TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดในตอนนี้ ด้วยรูปแบบการใช้งานที่เข้ากับยุคสมัยใหม่ ที่เน้นความสะดวกรวดเร็วด้วยคลิปวิดีโอสั้น ๆ ทำให้ TikTok มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 2,000 ล้านครั้ง TikTok จึงเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่กลายเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่แบรนด์ต่าง ๆ ต้องการเข้ามาทำการตลาด
ท่ามกลางแบรนด์ที่หลากหลาย และอินฟลูหน้าใหม่ที่เกิดขึ้นในทุกวัน จะมีวิธีการอะไรที่จะทำให้เราแตกต่างออกไปจากคนอื่น ๆ ได้บ้างนะ ? วันนี้เราได้รวบรวมวิธีการต่าง ๆ มาให้ ทุกคนได้อ่านและนำไปปรับใช้กับช่องตัวเองกันค่ะ
1. วิดีโอที่สั้น กระชับ ได้ใจความ ลดการปัดคลิปทิ้ง
แพลตฟอร์ม TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาให้นำเสนอคลิปวิดีโอแบบสั้นเป็นหลัก หากคลิปมีความยาวมากกว่า 1 นาที อาจทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อ และปัดคลิปของเราทิ้งได้ทันที ถ้าสามารถทำคลิปที่สามารถดึงความสนใจของผู้ชมได้ภายใน 3 วินาทีแรก จะทำให้คลิปเรามีโอกาสที่จะมียอดรับชมเพิ่มมากขึ้น
2. แฮชแท็กสำคัญ อย่าลืมใส่เสมอ
การติดแฮชแท็ก (Hashtag) เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะเชื่อมเราไปยัง Topic ที่ทุกคนสนใจได้ แต่ข้อควรระวังในการใส่แฮชแท็กก็มีด้วยเช่นกัน คือ เราควรใส่แฮชแท็กที่มีความสอดคล้องกับ Keyword ในคลิปวิดีโอของเรา หากเราใส่แฮชแท็กที่ไม่มีความเกี่ยวข้องอาจจะเป็นการไม่ส่งผลดีต่อคลิปวิดีโอของเราได้
3. ตลกบ้างก็ไม่เสียหาย
คลิปวิดีโอตลกที่ให้เสียงหัวเราะกับผู้คนในยุคปัจจุบันที่ผู้คนมีความเคร่งเครียดกันตลอดเวลานั้น ถือเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ไม่มีวันตกเทรน หากรูปแบบช่องของเราเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างจริงจัง การสอดแทรกเนื้อหาที่มีความสนุกสนาน จะทำให้ผู้ชมนั้นรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และจะช่วยให้ผู้ชมรู้สึกอยากที่จะติดตามเรามากขึ้นอีกด้วย
4. เทรนด์ไหนมาแรง ลองจับมาเล่นดูสิ
หากต้องการเพิ่มยอดการเข้าชมคลิปของเรา การที่เราเลือกเล่นเทรนด์คลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะแพลตฟอร์ม TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่จะดันเทรนด์ที่เป็นกระแส ทำให้คลิปของเรามีโอกาสที่จะขึ้นฟีดมากขึ้น และมีโอกาสทำให้ยอดวิวเพิ่มมากขึ้นด้วย
5. พยายามลงคลิปสม่ำเสมอ
แพลตฟอร์ม TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มี AI ในการตรวจความถี่ในการลงคลิป และสอดส่องผู้ใช้งาน หากเราลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ TikTok จะทำการฟีดวิดีโอเราไปยังผู้ใช้งานมากขึ้น ทำให้เรามีโอกาสที่จะได้รับผู้ติดตามใหม่ ๆ อีกด้วย
6. การทำโฆษณา Spark Ads
หลายคนคงมีความสงสัยว่าการทำโฆษณา Spark Ads นั้นคืออะไร พูดง่าย ๆ เลยคือการที่เรานำคลิปวิดีโอเก่า ๆ ของเราหรือครีเอเตอร์คนอื่น ๆ มาใช้ในการยิงแอดโฆษณา ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างเฉพาะทาง เพราะส่วนใหญ่ที่ใช้วิธีการนี้จะเป็นเจ้าของธุรกิจ เนื่องจากต้องใช้บัญชีธุรกิจของทาง TikTok ในการทำ ถึงแม้การทำโฆษณา Spark Ads จะเป็นวิธีที่มีความเฉพาะทาง แต่ด้วยประสิทธิภาพของการทำโฆษณาประเถทนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว บัญชียิงแอด TikTok ถูกออกแบบมาให้แบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ เพื่อใช้เครื่องมือทางการตลาดบนแพลตฟอร์ม TikTok ในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดมาตอบโจทย์ผู้บริโภค บัญชียิงแอดทั่วไปนั้นมีความเสี่ยงในเรื่องการผูกบัตรเครดิต อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ค่าเปิดบัญชี 400 บาท และค่า Vat7% รวมถึงไม่มีทีมซัพพอร์ตคอยดูแลและให้ความช่วยเหลือ
หากท่านไม่อยากรับความเสี่ยงที่กล่าวมาข้างต้น สามารถเลือกใช้งานบัญชีที่มีความปลอดภัย อย่างบัญชี TikTok Nolimit Agency ซึ่งเป็นบัญชีที่ได้รับการอนุญาตโดยตรงจากทางแพลตฟอร์ม TikTok ทำให้มีความปลอดภัย มีทีมซัพพอร์ตคอยช่วยแหลือ แก้ไขปัญหา และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมต่าง ๆ
สามารถติดต่อสอบถามและรับสิทธิ์ใช้งานฟรีได้ที่ Line ID : @471dlxqv