รูปแบบโฆษณาวิดีโอ Youtube Ads
![รูปแบบโฆษณาวิดีโอ Youtube Ads](/content/images/size/w2000/2022/12/3.png)
โฆษณาด้วยวิดีโอใน YouTube ผ่านโปรแกรม Google Ads ซึ่งสามารถแสดงวิดีโอโฆษณา YouTube เอง หรือเว็บไซต์วิดีโอพาร์ทเนอร์ และแอพพลิเคชั่นที่อยู่ในเครือข่าย Google Display Network การลงโฆษณากับ YouTube นั้นมีข้อดีคือ จะมีการคิดค่าใช้จ่ายต่อเมื่อมีคนดูหรือคลิกวิดีโอ และสามารถเลือกเป้าหมายในการลงโฆษณาได้ เช่น เพศ อายุ ตำแหน่งที่อยู่ ความสนใจ เป็นต้น
รูปแบบโฆษณาวิดีโอ Youtube Ads มี 3 รูปแบบดังนี้
1. TrueView Ads (โฆษณาที่สามารถกดข้ามได้)
การโฆษณาแบบ TrueView ที่ผู้เข้าชมสามารถกดข้ามโฆษณาได้ แต่ไม่สามารถกดข้ามได้ก่อน 5 วินาที ตัวโฆษณาวิดีโอสามารถมีความยาวเท่าใดก็ได้ ข้อดีของการใช้รูปแบบนี้ เข้าถึงผู้เข้าชมจำนวนมากและมีความเสี่ยงต่ำในการขึ้นแอด
ตำแหน่งโฆษณาที่ปรากฎ
- วิดีโอYoutube
- ธุรกิจที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google
- แอปพลิเคชั่นในเครือข่าย Display
คำนวนค่าใช้จ่าย
คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPV หลังจากที่ผู้เข้าชมเกิน 30 วินาที หรือน้อยกว่านั้นหากวิดีโอโฆษณามีความยาวไม่ถึง 30 วินาที หรือเมื่อมีผู้ใช้งานคลิกโฆษณา
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2022/12/messageImage_1671787547653.jpg)
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2022/12/messageImage_1671787565790.jpg)
การยิงแอดเบื้องต้น TrueView Ads เรียนรู้การยิงแอด
2.Non-Skippable Video Ads (โฆษณาที่ไม่สามารถกดข้ามได้)
โฆษณาที่ไม่สามารถกดข้ามได้ ความยาววิดีโอยาว 15 วินาที ข้อดีของการใช้รูปแบบนี้ บอกเล่ารายละเอียดได้เป็นอย่างดี สื่อสรได้อย่างครบถ้วน ควบคุมค่าใช้จ่ายและกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น แต่จะต้องสื่อสารให้ผู้ใช้งานเข้าใจภายใน 15 วินาที
ตำแหน่งโฆษณาที่ปรากฎ
- การค้นหาของ Youtube
- วิดีโอ Youtube
- หน้าแรกของ Youtube บนมือถือ
คำนวนค่าใช้จ่าย
คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPM จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อแสดงโฆษณาครบ 1000 ครั้ง
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2022/12/messageImage_1671783780123.jpg)
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2022/12/messageImage_1671783873577-1.jpg)
การยิงแอดเบื้องต้น Non-Skippable Video Ads เรียนรู้การยิงแอด
3.Bumper Ad (แสดงโฆษณาเพียง 6 วินาที)
โฆษณาที่แสดงโฆษณาเพียง 6 วินาที แต่ไม่สามารถกดข้ามวิดีโอได้ รูปแบบนี้ออกแบบมาเพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ข้อดีของการใช้รูปแบบนี้ ลดการรบกวนและสามารถนำคอนเทนต์เก่ามาทำโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ตำแหน่งโฆษณาที่ปรากฎ
- วิดีโอYoutube
- แอปพลิเคชั่นในเครือข่าย Display
คำนวนค่าใช้จ่าย
คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPM จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อแสดงโฆษณาครบ 1000 ครั้ง
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2022/12/messageImage_1671788105501.jpg)
การยิงแอดเบื้องต้น Bumper Ad เรียนรู้การยิงแอด
การโฆษณาสินค้าหรือบริการ โดยในแต่ละรูปแบบจะมีลักษณะหรือเงื่อนไขที่มีความแตกต่างกันออกไป ดังนั้น ผู้ลงโฆษณานำมาวิเคราะห์ และวางแผนกลยุทธ์ในการโฆษณา เพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของตนเอง
สนับสนุนเว็บไซต์ โดย
โปรแกรมช่วย โพส แชร์ คอมเม้น อัตโนมัติ คลิกเพื่อสั่งซื้อ
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2024/05/max-care-1.gif)
บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2024/03/------------75.gif)
ระบบหลบบอทแอด Google Facebook สำหรับสายเทา คลิกเพื่อสั่งซื้อ
![](https://contentsdigital.co.th/content/images/2024/05/------.gif)