ปรับ Landing Page ยังไงให้ยอดขายใน Google ADS พุ่งในต้นปี 2023

ปรับ Landing Page ยังไงให้ยอดขายใน Google ADS พุ่งในต้นปี 2023

ปัจจุบัน การปรับหน้า Landing Page เพื่อช่วยให้ยอดขายพุ่งทะลุเป้า ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักในส่วนของ Landing Page และความสำคัญก่อน

หน้า Landing Page เป็นหน้าเว็บแบบสแตนด์อโลนที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับวัตถุประสงค์ของแคมเปญการตลาดหรือโฆษณา เป็นที่ที่ผู้เข้าชม "มาถึง" เมื่อพวกเขาคลิกลิงก์ในอีเมลหรือโฆษณาออนไลน์ เป้าหมายของหน้า Landing Page คือการเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมให้กลายเป็นลูกค้าเป้าหมายหรือลูกค้า

หน้า Landing Page ได้รับการออกแบบโดยมุ่งเน้นหรือเป้าหมายเดียว ซึ่งเรียกว่าคำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) CTA อาจเป็นการสมัครรับจดหมายข่าว ขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือทำการซื้อ จุดประสงค์หลักของหน้า Landing Page คือการเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมให้เป็นผู้นำโดยการให้พวกเขาดำเนินการบางอย่าง

เพื่อให้มีประสิทธิภาพ หน้า Landing Page ควรเน้นที่ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อเสนอเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง ควรมี CTA ที่ชัดเจนและน่าสนใจ และควรขจัดสิ่งรบกวนใดๆ ที่อาจเบี่ยงเบนความสนใจของผู้เข้าชมจากข้อเสนอที่มีอยู่

เคล็ดลับการปรับ CTA ในบริบทของ Google Ads 💨

ในบริบทของ Google Ads คำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) คือข้อความหรือปุ่มที่กระตุ้นให้ผู้ใช้ดำเนินการบางอย่าง เช่น ทำการซื้อหรือกรอกแบบฟอร์ม CTA เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของโฆษณา เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อแปลงคลิกให้เป็นคอนเวอร์ชั่น

CTA ที่ดีควรชัดเจนและกระชับ และควรสื่อสารถึงคุณค่าที่ผู้ใช้จะได้รับจากการดำเนินการที่ต้องการ ตัวอย่างเช่น CTA อาจพูดว่า "สมัครรับจดหมายข่าวของเรา" หรือ "รับการทดลองใช้ฟรีทันที" CTA ควรแสดงอย่างเด่นชัดและควรโดดเด่นจากโฆษณาส่วนที่เหลือ

ใน Google Ads คุณสามารถสร้างและปรับแต่ง CTA ของคุณเอง หรือจะใช้เทมเพลตที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าจาก Google ก็ได้ ทางเลือกของ CTA จะขึ้นอยู่กับเป้าหมายของแคมเปญและการดำเนินการเฉพาะที่คุณต้องการให้ผู้ใช้ทำ

ปรับ Landing Page ยังไงให้ยอดขายใน Google ADS 🚀

ปรับแนวทางแรก
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้า Landing Page ของคุณเกี่ยวข้องกับโฆษณาที่ผู้ใช้คลิก เนื้อหาของหน้า Landing Page ของคุณควรตรงกับคำสัญญาที่ให้ไว้ในโฆษณาของคุณ

ปรับแนวทางที่ 2
ออกแบบหน้า Landing Page ให้เรียบง่ายและไม่กระจายตัว ลบลิงก์ที่ไม่จำเป็นหรือสิ่งรบกวนที่อาจดึงสมาธิของผู้ใช้ออกจาก CTA

ปรับแนวทางที่ 3
ใช้ภาษาที่โน้มน้าวใจและน่าสนใจใน CTA ของคุณ กระตุ้นให้ผู้ใช้ดำเนินการโดยระบุให้ชัดเจนว่าพวกเขาจะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอย่างไร

ปรับแนวทางที่ 4
รวมหลักฐานทางสังคม เช่น คำรับรองจากลูกค้า เพื่อสร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ

ปรับแนวทางที่ 5
ใช้รูปภาพหรือวิดีโอเพื่อแสดงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เป็นแนวทางที่ไม่น่าพลาด เพราะการที่ดึงดูดความสนใจได้ดี สิ่งแรกที่หลายคนมองเห็นจะเป็นส่วนของรูปภาพและวีดีโอ

ปรับแนวทางที่ 6
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าโหลดอย่างรวดเร็ว หน้าที่โหลดช้าสามารถเพิ่มอัตราตีกลับและลดการแปลง

ปรับแนวทางที่ 7
ใช้การทดสอบ A/B เพื่อลองใช้เวอร์ชันต่างๆ ของหน้า Landing Page และดูว่าเวอร์ชันใดทำงานได้ดีที่สุด

เมื่อทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ คุณจะเพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page เพื่อเพิ่ม Conversion และเพิ่มยอดขายผ่านแคมเปญ Google Ads ได้อย่างแน่นอน


สนับสนุนเว็บไซต์ โดย

ระบบหลบบอทแอด Google Facebook สำหรับสายเทา คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/UghFIdt

บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/AcTMK87

ซัพพอร์ตการตลาดสายเทา และเทคนิคต่างๆ ติดต่อคลิก

https://lin.ee/WXG0dYC