PlaceMent ตำแหน่งโฆษณาใน Facebook ตำแหน่งไหนแพง?

PlaceMent ตำแหน่งโฆษณาใน Facebook ตำแหน่งไหนแพง?

ด้วยผู้ใช้งานมากกว่า 2.8 พันล้านรายต่อเดือน Facebook ให้การเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากที่สามารถกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากร ความสนใจ พฤติกรรม และอื่นๆ


ประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของการโฆษณาบน Facebook คือความสามารถในการเข้าถึงผู้ชมที่เป็นเป้าหมายสูง

ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายของ Facebook ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถแสดงโฆษณาของตนต่อผู้ที่มีแนวโน้มจะสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนมากที่สุด ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราการมีส่วนร่วม อัตราการคลิกผ่าน และ Conversion สูงขึ้น

ตำแหน่งของโฆษณาบน Facebook สำคัญยังไง ?

ตำแหน่งของโฆษณาบน Facebook มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของแคมเปญโฆษณาของคุณ Facebook เสนอตัวเลือกตำแหน่งโฆษณาต่างๆ มากมาย ซึ่งกำหนดตำแหน่งที่โฆษณาของคุณจะปรากฏบนแพลตฟอร์ม

ฟีด: โฆษณาปรากฏในฟีดข่าวของผู้ใช้ Facebook และ Instagram

เรื่องราว: โฆษณาจะปรากฏระหว่างเรื่องราวที่ผู้ใช้สร้างขึ้นบน Facebook และ Instagram

วิดีโอในสตรีม: โฆษณาปรากฏในวิดีโอที่ผู้ใช้ดูบน Facebook และ Instagram

Audience Network: โฆษณาปรากฏในแอพและเว็บไซต์ของบุคคลที่สามซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายโฆษณาของ Facebook

Messenger: โฆษณาปรากฏใน Facebook Messenger

ตัวเลือกตำแหน่งแต่ละตัวเลือกมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป และตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับโฆษณาของคุณจะขึ้นอยู่กับเป้าหมายการโฆษณาและผู้ชมเป้าหมายของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณกำหนดเป้าหมายเป็นผู้ใช้มือถือ การวางโฆษณาของคุณในฟีด Facebook และ Instagram อาจมีประสิทธิภาพมากกว่า ในขณะที่หากคุณต้องการเข้าถึงผู้ชมเฉพาะ โฆษณาใน Messenger อาจเป็นตัวเลือกที่ดี

PlaceMent  ตำแหน่งไหนแพง?

โฆษณาปรากฏในฟีดข่าวของผู้ใช้ Facebook

ในการยิงแคมเปญโฆษณาปัจจุบัน หลายคนมีความเชื่อว่าหากเลือกโฆษณาเฉพาะให้แสดงที่ ฟีด Facebook ต้นทุนการโฆษณาจะถูกลงมาก เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ต้นทุนสูงขึ้นสำหรับตำแหน่งฟีดของ facebook  !!

แล้วเลือกตำแหน่งไหนทำให้ค่าแอดถูกลงล่ะ ?

ลองปรับมุมมองและคิดในมุมมองในความเป็นจริง หลายคนที่ เล่นแพลตฟอร์ม facebook นอกจากความสนใจของฟีด facebook แล้วจะมีความสนใจใน วีดีโอ , วีดีโอสั้น , สตอรี่ หรือแม้แต่การทำโฆษณาไปที่ Instagram , Adience Network จะแยกออกเป็นกลุ่มที่จะสนใจในแต่ละหัวข้อ จึงไม่จำเป็นเลยที่จะเลือกไป  focus เฉพาะ ฟีด facebook เท่านั้น!

สิ่งสำคัญคือต้องทดสอบตำแหน่งโฆษณาต่างๆ และวัดประสิทธิภาพเพื่อดูว่าตำแหน่งใดทำงานได้ดีที่สุดสำหรับแคมเปญโฆษณาของคุณ เมื่อทำเช่นนั้น คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพตำแหน่งโฆษณาและปรับปรุง ROI การโฆษณาของคุณเองได้


ขอขอบคุณสปอนเซอร์และผู้มีอุปการะคุณ

https://lin.ee/5bhvot7
https://siriwipa.com/