งบประมาณและกลยุทธ์การประมูลของ Facebook
เกี่ยวกับงบประมาณ
งบประมาณ คือจำนวนเงินที่คุณต้องการใช้ในการแสดงโฆษณาไปยังผู้คน อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือควบคุมต้นทุนด้วยเช่นกัน งบประมาณช่วยควบคุมการใช้จ่ายโดยรวมสำหรับแคมเปญหรือชุดโฆษณาในแบบเดียวกันกับที่กลยุทธ์ราคาประมูลช่วยควบคุมต้นทุนต่อผลลัพธ์
งบประมาณแคมเปญและงบประมาณชุดโฆษณา
คุณสามารถตั้งค่างบประมาณโดยรวมสำหรับแคมเปญของคุณด้วยการปรับให้เหมาะสมกับงบประมาณแคมเปญ (CBO) หรือตั้งค่างบประมาณสำหรับชุดโฆษณาแต่ละชุด
- งบประมาณแคมเปญ: ทุกงบประมาณแคมเปญใช้การปรับให้เหมาะสมกับงบประมาณแคมเปญ ซึ่งทำให้คุณสามารถตั้งค่างบประมาณแคมเปญรวมจำนวนหนึ่งขึ้นมา และระบบจะแจกจ่ายงบประมาณนี้แบบเรียลไทม์อย่างต่อเนื่องให้กับชุดโฆษณาที่มีโอกาสดีที่สุด งบประมาณแคมเปญช่วยทำให้การตั้งค่าแคมเปญเป็นเรื่องง่ายและลดจำนวนงบประมาณที่ต้องจัดการด้วยตนเองลง เครื่องมือนี้ช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากแคมเปญของคุณโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด และจะมีประสิทธิภาพดีที่สุดหากคุณมีความยืดหยุ่นต่อวิธีการใช้จ่ายกับชุดโฆษณา
- งบประมาณชุดโฆษณา: หากคุณต้องการควบคุมการแสดงโฆษณาภายในชุดโฆษณาที่เฉพาะเจาะจงให้มากขึ้น คุณสามารถเลือกกำหนดงบประมาณสำหรับชุดโฆษณาแต่ละชุดได้ การตั้งค่านี้อาจเป็นประโยชน์หากคุณใช้เป้าหมายการปรับให้เหมาะสมและกลยุทธ์การประมูลร่วมกัน หรือมีขนาดกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันมากระหว่างชุดโฆษณา
งบประมาณต่อวันและงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน
สำหรับงบประมาณแคมเปญและงบประมาณโฆษณา คุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้งบประมาณของคุณในแต่ละวันหรือตลอดอายุการใช้งานของแคมเปญหรือชุดโฆษณา
- งบประมาณต่อวัน: จำนวนเฉลี่ยที่คุณต้องการใช้จ่ายในชุดโฆษณาหรือแคมเปญหนึ่งในแต่ละวัน งบประมาณต่อวันไม่ใช่จำนวนเงินสูงสุด งบประมาณต่อวันจะใช้ได้ดีหากคุณต้องการใช้จ่ายเงินจำนวนที่ใกล้เคียงกันในแต่ละวัน เพื่อทำให้แคมเปญหรือชุดโฆษณาของคุณบรรลุผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ
- งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน: จำนวนทั้งหมดที่คุณยินดีใช้จ่ายตลอดระยะเวลาของแคมเปญหรือชุดโฆษณา งบประมาณตลอดอายุการใช้งานคือจำนวนเงินสูงสุด และไม่ใช่จำนวนเฉลี่ย งบประมาณตลอดอายุการใช้งานจะเป็นประโยชน์หากคุณไม่ต้องการใช้จ่ายเกินจำนวนที่กำหนด และจะมีประสิทธิภาพดีที่สุดหากจำนวนเงินที่คุณต้องการใช้จ่ายในแต่ละวันมีความยืดหยุ่น
เกี่ยวกับกลยุทธ์การประมูล
ตัวเลือกกลยุทธ์การประมูลของคุณจะบอกเราว่าควรประมูลโฆษณาให้คุณอย่างไร กลยุทธ์การประมูลที่เหมาะสมช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณสามารถวัดผลได้ เช่น ยอดขายทั้งหมด ลูกค้า หรือการเข้าถึงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น เมื่อคุณตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์การประมูล คุณควรกำหนดวิธีการวัดผลความสำเร็จสำหรับธุรกิจของคุณ จากนั้น จึงเลือกตัวเลือกที่ตรงกับเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ
Facebook มีการประมูลอยู่ 3 ประเภท ได้แก่ การประมูลตามการใช้จ่าย การประมูลตามเป้าหมาย และการประมูลแบบกำหนดเอง
การประมูลตามการใช้จ่าย: เน้นการใช้จ่ายงบประมาณของคุณอย่างเต็มที่และรับผลลัพธ์หรือมูลค่ามากที่สุด
- ปริมาณสูงสุด: เพิ่มการแสดงโฆษณาและคอนเวอร์ชั่นที่คุณจะได้รับจากงบประมาณของคุณให้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น นักวางแผนงานกิจกรรมอาจใช้ปริมาณสูงสุดเพื่อทำให้ผู้คนเข้าร่วมเทศกาลดนตรีที่กำลังจะจัดขึ้นให้ได้มากที่สุดโดยไม่คำนึงถึงต้นทุนต่อการเข้าร่วม
- ค่าสูงสุด: ใช้จ่ายงบประมาณของคุณและให้ความสำคัญกับการซื้อที่มีมูลค่าสูงสุด ตัวอย่างเช่น ร้านขายดอกไม้อาจใช้ค่าสูงสุดเพื่อขายช่อดอกไม้ให้ได้มากที่สุด พร้อมกับเน้นการขายช่อดอกไม้ที่มีราคาแพงกว่าไปด้วยเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สูงที่สุด
การประมูลตามเป้าหมาย: กำหนดต้นทุนหรือมูลค่าที่คุณต้องการ
- เป้าหมายต้นทุนต่อผลลัพธ์: พยายามรักษาต้นทุนให้ใกล้เคียงกับจำนวนต้นทุนโดยไม่คำนึงถึงเงื่อนไขของตลาด ตัวอย่างเช่น ผู้ขายปลีกที่กำลังปรับให้เหมาะสมสำหรับการซื้ออาจกำหนดจำนวนต้นทุนเป็นต้นทุนต่อการซื้อที่จะทำให้ตนได้กำไรต่อการสั่งซื้อโดยเฉลี่ย
หมายเหตุ: Facebook ไม่รับประกันว่าจะดำเนินการได้ตามขีดจำกัดของเป้าหมายต้นทุนต่อผลลัพธ์เสมอไป
- เป้าหมาย ROAS (ผลตอบแทนจากค่าใช้จ่ายในการโฆษณา): มุ่งรักษาผลตอบแทนจากค่าใช้จ่ายในการโฆษณาให้ใกล้เคียงกับจำนวนเฉลี่ยตลอดระยะเวลาแคมเปญของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการให้งบประมาณจำนวน 100 ดอลลาร์สร้างการซื้อที่มีมูลค่าใกล้เคียงกับ 110 ดอลลาร์ (หรือผลตอบแทน 110%) คุณควรตั้งการควบคุม ROAS ไว้ที่ 1.100
หมายเหตุ: Facebook ไม่รับประกันว่าจะดำเนินการได้ตามจำนวน ROAS
การการประมูลแบบกำหนดเอง: ควบคุมจำนวนเงินที่คุณสามารถประมูลในการประมูลโฆษณาต่างๆ
- เพดานราคาประมูล: กำหนดราคาประมูลสูงสุดในการประมูลราคาต่างๆ แทนการอนุญาตให้ Facebook เสนอราคาประมูลแบบปรับเปลี่ยนไปตามต้นทุนหรือเป้าหมายมูลค่าของคุณ เพดานราคาประมูลเหมาะกับผู้ลงโฆษณาที่มีความรู้ความเข้าใจเป็นอย่างดีเกี่ยวกับอัตราคอนเวอร์ชั่นที่คาดการณ์และสามารถคำนวณราคาประมูลที่เหมาะสมได้
สนับสนุนเว็บไซต์ โดย
บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ
โปรแกรมช่วย โพส แชร์ คอมเม้น อัตโนมัติ คลิกเพื่อสั่งซื้อ
ระบบหลบบอทแอด Google Facebook สำหรับสายเทา คลิกเพื่อสั่งซื้อ