ขั้นตอนการสร้างแคมเปญ conversion

ขั้นตอนการสร้างแคมเปญ conversion

แคมเปญ conversion เป็นแคมเปญโฆษณาประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อให้เกิดการกระตุ้น ให้มีการกระทำจาก user เช่น ให้ user ทำการซื้อ ต้องการให้ user กรอกแบบฟอร์ม เป็นต้น

เป้าหมายของแคมเปญ conversion คือนำส่งโฆษณาไปยัง user ที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะเป็นลูกค้าของเรา และจะใช้แคมเปญ คอนเวอร์ชั่นได้ต้องมีการสร้าง pixel เพื่อเก็บข้อมูลที่ลูกค้ากระทำบนเว็บไซต์ เพื่อเป็นการวัดประสิทธิภาพโฆษณาให้ละเอียดยิ่งขึ้น

                แล้วขั้นตอนการสร้างแคมเปญ conversion
ต้องทำอย่างไร ?  มาดูกันเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

                               ขั้นตอนการสร้าง conversion

กดสร้างแคมเปญโฆษณา เลือกวัตุประสงค์ "ข้อมูลลูกค้า"

วัตถุประสงค์ข้อมูลลูกค้า หลักๆจะเกี่ยวกับการเก็บ Lead คือ “ผู้ที่สนใจในสินค้าของบริการเรา และมีการติดต่อแต่เป็นการติดต่อแบบทางเดียว”

วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับ สินค้าที่อาจจะมีราคาแพง เพื่อให้ลูกค้าส่งข้อมูลมาหาเรา แล้วจากนั้นให้เราทำการติดต่อกลับ อาจจะติดต่อผ่านทางเว็ปไซต์ การโทร หรือ แอพต่างๆ

เปิดปุ่ม งบประมาณแคมเปญ advantage+ เพื่อใส่งบประมาณ แคมเปญต่อวันที่เราต้องการ จากนั้นกดถัดไป

ก่อนทำการ สร้างแคมเปญ ads ใช้งานจริงให้ทำการ test ads ก่อน จะได้ทราบสาเหตุการปิดบัญชีของ fb ว่าปิดเพราะ ภาพ ข้อความ เนื้อหา หรือ ลิ้งค์ที่เราแปะ ลิ้งค์เว็บไซต์ที่เราใส่ไป


สนับสนุนเว็บไซต์ โดย

บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/AcTMK87

Proxy แบบคงที่ คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/S4Ta8Yy