ช่องทางการลงโฆษณาบน TikTok
ปัจจุบัน TikTok เป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มาแรงและน่าจับตามอง ไม่ใช่แค่ในประเทศเราเท่านั้น ยอดผู้ใช้งานยังมีทะลุ 1,000 ล้านคนทั่วโลกAccount แถมผู้ใช้งานมากกว่า 50% อยู่ในวัยที่มีอิสระในการใช้จ่าย
ในยุคนี้ช่องทางออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เพราะฉนั้นช่องทางการทำธุรกิจออนไลน์จึงสำคัญ เราจึงต้องเรียนรู้ ศึกษา และหากลยุทธ์ที่เหมะสมในการทำการตลาด ซึ่งหลักสำคัญคือการเน้นหากลุ่มเป้าหมาย การสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจ เนื้อหาที่ลูกค้าเข้าใจง่าย และที่สำคัญอีกอย่างคือ สร้างภาพจำและเกิดการพูดต่อนั้นเอง
ช่องทางการลงโฆษณาบน TikTok มี 2 ช่องทาง เพื่อตอบโจทย์วัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันของผู้ใชงาน
- การยิงแอดผ่าน PC มีการตั้งค่าคล้ายการยิงแอด Facebook เป็นการยิงผ่านระบบหลังบ้าน โดยที่ไม่ว่าคุณจะมีบัญชี TikTok หรือไม่ แต่ก็สามารถยิงแอดบน TikTokได้ เพื่อโปรโมตสินค้าให้เป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายจากยอดผู้ใช้งานแอปฯ
- การยิงผ่านโทรศัพท์ สามารถยิงผ่านช่องทาง TikTok ของเราได้เลย หรือยิงผ่านช่องทางแบรนด์ก็ได้เช่นกัน ส่วนมากจะเป็นการยิงเพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตาม
ขั้นตอนการยิงแอด TikTok
- สร้างบัญชีโฆษณาของ TikTok
อันดับแรกเราจำเป็นต้องมีBusiness Account เป็นบัญชีโฆษณา เมื่อสร้างบัญชีและทาง TikTok ได้ทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว เราสามารถเข้าไปตั้งค่าและใช้งานได้เลย
2. สร้างแคมเปญโฆษณาใน TikTok
หลังจากมีบัญชีแล้ว ขั้นตอนต่อไปของการยิงแอด TikTok เราต้องการสร้างแคมเปญใหม่ ให้คลิกที่เมนู Campaign จากนั้นเราต้องกรอกข้อมูลและตั้งค่าตามหัวข้อของเราได้เลย
Campaign
- สร้าง Account เพื่อใช้สำหรับ Business การสร้างยิงโฆษณา Tiktok คือ การสร้างบัญชีสำหรับใช้งานในระดับ Business โดยเราสามารถสร้าง Account ขึ้นมาใหม่โดยใช้อีเมล หรือเบอร์โทรศัพท์ แต่ถ้าหากเรามี Tiktok Account อยู่แล้ว ก็สามารถสมัครได้ทันที
- เข้าไปที่ลิงก์ https://www.tiktok.com/business
- คลิกไปที่ ‘สร้างเลย’ บนมุมขวาบน
- เลือกลงทะเบียน Business Account โดยใช้ อีเมล หรือ เบอร์มือถือ
- บันทึกวันเดือนปีเกิด และกำหนด Username
- สร้างแคมเปญผ่านทาง Tiktok Ads Manage เป็นการสร้างแคมเปญด้วยตัวจัดการ โฆษณา Tiktok โดยให้คลิกปุ่มแคมเปญในแถบด้านบน และกดปุ่มสร้าง (ปุ่มสีชมพู) เพื่อสร้างแคมเปญใหม่ โดยระบบจะมีรูปแบบการสร้างโฆษณาในสองรูปแบบ
1. Simplified Mode รูปแบบการสร้างแคมเปญ โดยผู้ใช้สามารถเลือกวัตถุประสงเคราะห์ กำหนดงบประมาณ และอัปโหลดโฆษณาได้ง่ายๆ
2. Custom Mode รูปแบบการสร้างแคมเปญที่สามารถตั้งค่าทุกอย่างได้อย่างละเอียด
- วัตถุประสงค์ในการยิงแอด
- Awareness: สร้าง Reach หรือจำนวนคนเห็นโฆษณาที่ไม่ซ้ำกัน ยิ่ง Reach มากก็หมายความว่ามีคนเห็นแอดของเราเยอะ
- Consideration: เลือกได้ว่าต้องการเพิ่ม Traffic, App Installs หรือ Video Views
- Conversion: เพิ่มยอดการเข้าใช้งานให้กับเว็บไซต์ - กำหนดงบประมาณ หลังจากกดดำเนินการต่อ ระบบจะให้เราทำการกำหนดงบประมาณสำหรับการใช้โฆษณา โดยจะมีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ 1. งบประมาณต่อวัน หรือการตั้งค่าใช้จ่ายโฆษณาต่อวัน 2. งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน จะเป็นการตั้งค่าใช้จ่ายตลอดทั้งแคมเปญโดยระบบจะแบ่งเงินไปใช้โดยอัตโนมัติ
- เริ่มสร้างโฆษณา ในขั้นตอนการสร้างโฆษณา Tiktok จะแนะนำให้เราใช้คอนเทนต์รูปภาพหรือวีดีโอในแนวตั้ง โดยเราสามารถอัปโหลดคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบของภาพนิ่งและวีดีโอได้สูงสุดอย่างละ 20 ชิ้น โดย Tiktok เองจะมีเครื่องมือที่ชื่อว่า Video Creator Kit และ Automated Creative Optimization ที่จะเป็นเครื่องมือสำเร็จรูปในการจับคู่รูปภาพและเสียงเอฟเฟกต่างๆ เพื่อทำให้โฆษณาของคุณดูน่าสนใจ จากนั้นอย่าลืมตรวจสอบรายละเอียด ทั้งรูปภาพ วีดีโอ และแคปชันของโฆษณา จากนั้นกดส่ง
สนับสนุนเว็บไซต์ โดย
ระบบหลบบอทแอด Google Facebook สำหรับสายเทา คลิกเพื่อสั่งซื้อ
Proxy แบบคงที่ คลิกเพื่อสั่งซื้อ
บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ