การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดของ Facebook

การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดของ Facebook

การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดเป็นตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายที่มีอยู่ในส่วน "กลุ่มเป้าหมาย” ของการสร้างชุดโฆษณา ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งกลุ่มผู้คนที่เราจะแสดงโฆษณาให้เห็นได้ โดยใช้ข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ ความสนใจ และพฤติกรรม

ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดเหล่านี้อาจอิงตาม:

  • โฆษณาที่คลิก
    
  • เพจที่มีส่วนร่วม
    
  • กิจกรรมที่ผู้คนมีส่วนร่วมบนเทคโนโลยีในเครือ Meta ที่สัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ อย่างการใช้งานอุปกรณ์ และตัวเลือกในการเดินทาง
    
  • ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ เช่น อายุ เพศ และตำแหน่งที่ตั้ง
    
  • อุปกรณ์มือถือที่ใช้และความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
    

ปรับแต่งกลุ่มเป้าหมายของคุณ

หลังจากเลือกวัตถุประสงค์แคมเปญแล้ว ไปที่ชุดโฆษณาแล้วเลือกการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายของคุณตามตำแหน่ง อายุ เพศ และภาษาก่อน จากนั้นจึงตั้งค่าตามการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียด

การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งกลุ่มเป้าหมายได้ตามวิธีต่อไปนี้

  • รวมข้อมูลทางประชากรศาสตร์ ความสนใจ หรือพฤติกรรมบางอย่างในกลุ่มเป้าหมายของคุณ: ใช้ช่องกรอกข้อความตามค่าเริ่มต้นเพื่อกรอกคำหรือคำเฉพาะอย่างน้อยหนึ่งคำเพื่อหาการแนะนำ หรือเลือก "ดู" เพื่อค้นหาตัวเลือกอื่น
    

หมายเหตุ: รายละเอียดที่คุณเลือกจะไม่รวมเข้าด้วยกัน ซึ่งหมายความว่าหากคุณเพิ่มความสนใจสามประเภท (เช่น ภาพยนตร์ หนังสือ และโทรทัศน์) เราจะค้นหาผู้คนที่ตรงกับตำแหน่ง อายุ เพศ และภาษาที่คุณเลือก ซึ่งสนใจอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง "ภาพยนตร์" หรือ "หนังสือ" หรือ "โทรทัศน์"

หากคุณต้องการจำกัดกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการให้แคบลงอีก ให้เลือก "จำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง" หลังจากที่ใส่ตัวเลือกเริ่มต้นแล้ว ซึ่งจะช่วยให้เรามุ่งความสนใจไปที่การสร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณจากผู้คนที่ต้องตรงกับคุณสมบัติที่คุณระบุไว้ก่อนหน้านี้อย่างน้อยหนึ่งอย่างและตรงกับรายละเอียดเพิ่มเติมที่คุณได้เพิ่มเข้ามา ตัวอย่างเช่น หากคุณเริ่มต้นเลือกให้รวมผู้คนที่มีความสนใจตรงกับ "ภาพยนตร์" หรือ "หนังสือ" หรือ "โทรทัศน์" จากนั้นเพิ่ม "โยคะ" เราก็จะค้นหาผู้คนที่มีความสนใจตรงกับ "โยคะ" และสนใจอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง "ภาพยนตร์" หรือ "หนังสือ" หรือ "โทรทัศน์"

  • ไม่รวมข้อมูลทางประชากรศาสตร์ ความสนใจ หรือพฤติกรรมบางอย่างในกลุ่มเป้าหมายของคุณ: ให้เว้นช่องกรอกข้อความตามค่าเริ่มต้นไว้แล้วเลือก "ยกเว้นผู้คน" ในช่องกรอกข้อความใหม่ ให้ใส่การตั้งค่าต่างๆ หรือเลือกดูการแนะนำ
    
  • เลือกทั้งรวมและไม่รวมข้อมูลทางประชากรศาสตร์ ความสนใจ หรือพฤติกรรมแบบผสมกัน: ใช้ช่องกรอกข้อความตามค่าเริ่มต้นเพื่อกรอกอย่างน้อยหนึ่งคำหรือคำเฉพาะเพื่อรวมกลุ่มเป้าหมายของคุณ จากนั้นเลือก "ยกเว้นผู้คน" แล้วเพิ่มรายละเอียดที่คุณไม่ต้องการรวมในกลุ่มเป้าหมาย
    

หมายเหตุ: คุณอาจพบว่าตัวเลือกบางรายการสามารถใช้กับการรวมได้ แต่ไม่สามารถใช้กับการยกเว้นได้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับและนโยบายของ Facebook

ปัญหาในการค้นหาตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียด

คุณอาจไม่สามารถใช้ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดบางรายการได้ เนื่องจาก Facebook ทำการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายที่ Facebook มีให้ใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้คุณเข้าถึงผู้คนที่ Facebook เชื่อว่ามีความสนใจ หรือมีแนวโน้มจะโต้ตอบกับโฆษณาที่เกี่ยวข้อง

โดยในบางกรณี ตัวเลือกที่เคยใช้งานไม่ได้อาจกลับมาใช้งานได้เนื่องจากกระบวนการที่กล่าวไปนี้ คุณสามารถดูการเปลี่ยนแปลงล่าสุดเกี่ยวกับความสนใจในการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดได้ที่ หน้าการอัพเดตเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดของ Facebook


ขอขอบคุณสปอนเซอร์และผู้มีอุปการะคุณ

https://lin.ee/S4Ta8Yy
https://lin.ee/5bhvot7