Google Ads บทเรียนที่ 1

Google Ads  บทเรียนที่ 1

บทเรียนที่ 1. คุณกำลังวัด Conversion หรือแค่คลิกกันแน่

การวัด Conversion และการวัดคลิก (Click) คือสองแนวทางที่ใช้ในการประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดออนไลน์หรือกิจกรรมทางการตลาดที่เป้าหมายให้ผู้เข้าชมทำบางอย่างบนเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของคุณ ต่อไปนี้คือคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับทั้งสองด้าน

1.Conversion

  • นิยาม: Conversion หมายถึงการทำให้ผู้เข้าชมทำการกระทำที่คุณต้องการให้เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นการซื้อสินค้า, การสมัครสมาชิก, การกรอกแบบฟอร์ม, หรือกิจกรรมใดๆ ที่เป็นเป้าหมายของคุณ
  • ตัวอย่าง: หากคุณเปิดร้านออนไลน์และต้องการวัด Conversion, การวัดจะเป็นการนับจำนวนการซื้อของผู้เข้าชม

2.คลิก (Click)

  • นิยาม: คลิกหมายถึงการคลิกที่ทำให้ผู้เข้าชมเข้าสู่หน้าเว็บหรือหน้าสินค้า โดยอาจไม่ได้แสดงถึงการกระทำที่เป้าหมาย (Conversion) ทันที
  • ตัวอย่าง: หากคุณโฆษณาสินค้าและต้องการวัดคลิก, การวัดจะเป็นการนับจำนวนครั้งที่ผู้เข้าชมคลิกที่โฆษณา

การวัด Conversion มีความสำคัญมากในการปรับแต่งและปรับปรุงแคมเปญตลาด เนื่องจากมันช่วยให้คุณเข้าใจว่ากิจกรรมการตลาดของคุณส่งผลต่อการทำธุรกิจในทิศทางไหน และทำให้คุณสามารถปรับแต่งกิจกรรมในอนาคตได้ตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของคุณ

การใช้แท็ก Google ใน Google Analytics ช่วยให้คุณได้ข้อมูลที่ละเอียดและมีประสิทธิภาพเพื่อปรับแต่งและปรับปรุงกิจกรรมตลาดของคุณในทางที่เหมาะสม. การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากแท็กนี้สามารถช่วยให้คุณทำการตัดสินใจที่มีมูลค่าสูงยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจของคุณ

ติดตั้งแท็ก Google เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณอย่างไร

1.วัด Conversion

  • นอกจากการวัดคลิก, คุณสามารถใช้แท็กเพื่อติดตามการทำ Conversion ได้. นี้รวมถึงการติดตามการซื้อ, การสมัครสมาชิก, หรือการกระทำใดๆ ที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของคุณ

2.ติดตามการทำธุรกรรมออนไลน์

  • คุณสามารถใช้แท็กเพื่อติดตามการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์, เช่น การชำระเงินผ่านหน้าเว็บของคุณ

3.วิเคราะห์ทิศทางการนำทาง

  • แท็กสามารถช่วยติดตามทิศทางการนำทางของผู้เยี่ยมชม เช่น หน้าที่พวกเขาเข้ามาและหน้าที่พวกเขาออกไป

4.วิเคราะห์การใช้งานเว็บไซต์

  • คุณสามารถใช้แท็กเพื่อดูว่าผู้เยี่ยมชมทำอะไรบนเว็บไซต์ของคุณ, เช่น การเลื่อนหน้า, การคลิกที่ภาพ, หรือการกรอกฟอร์ม

5.การวิเคราะห์ความสนใจ

  • โดยใช้แท็ก, คุณสามารถติดตามว่าผู้เยี่ยมชมสนใจเนื้อหาหรือสินค้าใดบ้าง

6.การตรวจสอบความสมบูรณ์ของการซื้อ

  • คุณสามารถใช้แท็กเพื่อติดตามขั้นตอนของการซื้อเพื่อหาที่อยู่ของปัญหาหรือช่วงที่ผู้ใช้ทำการเลิกการซื้อ

สรุป:

การวัด Conversion เป็นเครื่องมือสำคัญในกลยุทธ์ตลาดออนไลน์. การทำความเข้าใจข้อมูล, การปรับกลยุทธ์ตลาด, และการติดตามผลลัพธ์ทำให้คุณสามารถสร้างและปรับปรุงกลยุทธ์ของคุณให้เหมาะสมกับเป้าหมายของคุณ. ความสำเร็จในการวัด

ขอบคุณผู้สนับสนุน

https://lin.ee/UghFIdt
https://lin.ee/ZrfUoSz