Google Ads บทเรียนที่ 1
บทเรียนที่ 1. คุณกำลังวัด Conversion หรือแค่คลิกกันแน่
การวัด Conversion และการวัดคลิก (Click) คือสองแนวทางที่ใช้ในการประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดออนไลน์หรือกิจกรรมทางการตลาดที่เป้าหมายให้ผู้เข้าชมทำบางอย่างบนเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของคุณ ต่อไปนี้คือคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับทั้งสองด้าน
1.Conversion
- นิยาม: Conversion หมายถึงการทำให้ผู้เข้าชมทำการกระทำที่คุณต้องการให้เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นการซื้อสินค้า, การสมัครสมาชิก, การกรอกแบบฟอร์ม, หรือกิจกรรมใดๆ ที่เป็นเป้าหมายของคุณ
- ตัวอย่าง: หากคุณเปิดร้านออนไลน์และต้องการวัด Conversion, การวัดจะเป็นการนับจำนวนการซื้อของผู้เข้าชม
2.คลิก (Click)
- นิยาม: คลิกหมายถึงการคลิกที่ทำให้ผู้เข้าชมเข้าสู่หน้าเว็บหรือหน้าสินค้า โดยอาจไม่ได้แสดงถึงการกระทำที่เป้าหมาย (Conversion) ทันที
- ตัวอย่าง: หากคุณโฆษณาสินค้าและต้องการวัดคลิก, การวัดจะเป็นการนับจำนวนครั้งที่ผู้เข้าชมคลิกที่โฆษณา
การวัด Conversion มีความสำคัญมากในการปรับแต่งและปรับปรุงแคมเปญตลาด เนื่องจากมันช่วยให้คุณเข้าใจว่ากิจกรรมการตลาดของคุณส่งผลต่อการทำธุรกิจในทิศทางไหน และทำให้คุณสามารถปรับแต่งกิจกรรมในอนาคตได้ตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของคุณ
การใช้แท็ก Google ใน Google Analytics ช่วยให้คุณได้ข้อมูลที่ละเอียดและมีประสิทธิภาพเพื่อปรับแต่งและปรับปรุงกิจกรรมตลาดของคุณในทางที่เหมาะสม. การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากแท็กนี้สามารถช่วยให้คุณทำการตัดสินใจที่มีมูลค่าสูงยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจของคุณ
ติดตั้งแท็ก Google เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณอย่างไร
1.วัด Conversion
- นอกจากการวัดคลิก, คุณสามารถใช้แท็กเพื่อติดตามการทำ Conversion ได้. นี้รวมถึงการติดตามการซื้อ, การสมัครสมาชิก, หรือการกระทำใดๆ ที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของคุณ
2.ติดตามการทำธุรกรรมออนไลน์
- คุณสามารถใช้แท็กเพื่อติดตามการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์, เช่น การชำระเงินผ่านหน้าเว็บของคุณ
3.วิเคราะห์ทิศทางการนำทาง
- แท็กสามารถช่วยติดตามทิศทางการนำทางของผู้เยี่ยมชม เช่น หน้าที่พวกเขาเข้ามาและหน้าที่พวกเขาออกไป
4.วิเคราะห์การใช้งานเว็บไซต์
- คุณสามารถใช้แท็กเพื่อดูว่าผู้เยี่ยมชมทำอะไรบนเว็บไซต์ของคุณ, เช่น การเลื่อนหน้า, การคลิกที่ภาพ, หรือการกรอกฟอร์ม
5.การวิเคราะห์ความสนใจ
- โดยใช้แท็ก, คุณสามารถติดตามว่าผู้เยี่ยมชมสนใจเนื้อหาหรือสินค้าใดบ้าง
6.การตรวจสอบความสมบูรณ์ของการซื้อ
- คุณสามารถใช้แท็กเพื่อติดตามขั้นตอนของการซื้อเพื่อหาที่อยู่ของปัญหาหรือช่วงที่ผู้ใช้ทำการเลิกการซื้อ
สรุป:
การวัด Conversion เป็นเครื่องมือสำคัญในกลยุทธ์ตลาดออนไลน์. การทำความเข้าใจข้อมูล, การปรับกลยุทธ์ตลาด, และการติดตามผลลัพธ์ทำให้คุณสามารถสร้างและปรับปรุงกลยุทธ์ของคุณให้เหมาะสมกับเป้าหมายของคุณ. ความสำเร็จในการวัด
สนับสนุนเว็บไซต์ โดย
Proxy แบบคงที่ คลิกเพื่อสั่งซื้อ
บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ
โปรแกรมช่วย โพส แชร์ คอมเม้น อัตโนมัติ คลิกเพื่อสั่งซื้อ
ระบบหลบบอทแอด Google Facebook สำหรับสายเทา คลิกเพื่อสั่งซื้อ