บัญชีส่วนตัวและธุรกิจบน TikTok

บัญชีส่วนตัวและธุรกิจบน TikTok

ประเภทของบัญชี TikTok • วิธีการสลับเป็นบัญชีธุรกิจ • ฟีเจอร์ทั่วไป

ประเภทของบัญชี TikTok

ที่ TikTok คุณสามารถเลือกระหว่างบัญชีส่วนตัวหรือบัญชีธุรกิจ เรากำลังสร้างฟีเจอร์ต่าง ๆ เพิ่มเติมสำหรับบัญชีส่วนตัวเพื่อช่วยให้ชุมชนผู้สร้างของเรามีวิธีการแสดงตัวตนและเชื่อมต่อกับผู้ชมได้มากขึ้น และเรายังสร้างฟีเจอร์เชิงพาณิชย์เพื่อช่วยให้ชุมชนธุรกิจของเราทำให้ TikTok เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยรวมของพวกเขา

บัญชีธุรกิจ

บัญชีธุรกิจคือโปรไฟล์สาธารณะที่ให้แบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ ใช้เครื่องมือการตลาดของเราเพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมบน TikTok เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ:
• ธุรกิจที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมด้วยวิธีที่สนุกสนาน ตัวอย่างเช่น ธุรกิจสามารถสร้างเนื้อหาที่คนใน TikTok สามารถเข้ามาส่วนร่วมได้จริง
• ธุรกิจที่ต้องการเครื่องมือที่มุ่งเน้นที่การค้ามากขึ้น เมื่อมีบัญชีธุรกิจ คุณจะสามารถเข้าใช้เครื่องมือทางธุรกิจขั้นสูงได้ (เช่น ศูนย์กลางความสร้างสรรค์สำหรับธุรกิจ) ซึ่งจะช่วยคุณสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ครอบคลุม
ผู้ที่ต้องการโปรโมทธุรกิจของตน (สินค้าหรือบริการ) เป็นเป้าหมายหลักใน TikTok ควรใช้บัญชีธุรกิจ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบัญชีธุรกิจที่เว็บไซต์ TikTok For Business

สิ่งที่คุณสามารถเข้าใช้เมื่อมีบัญชีธุรกิจ:
• ชุดธุรกิจบนเว็บ
  ༚  ชุดธุรกิจบนเว็บ ซึ่งสามารถใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ เป็นที่รวมสำหรับฟีเจอร์เพิ่มเติมที่คุณมีอยู่กับบัญชีธุรกิจของคุณ ฟีเจอร์เหล่านี้ได้แก่ การวิเคราะห์, พื้นที่ทำงาน และ กิจกรรม & การสนับสนุน.
  ༚  การวิเคราะห์ คือที่สำหรับการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีของคุณ และคุณสามารถดาวน์โหลดการวิเคราะห์ของคุณได้ด้วย
  ༚  พื้นที่ทำงาน มีข้อมูล "โปรโมท" ของคุณ "โปรโมท" คือเครื่องมือการโฆษณาที่คุณสามารถใช้ในแอป TikTok ของคุณเพื่อช่วยให้มีผู้ค้นพบวิดีโอของคุณมากขึ้น แนะนำผู้คนจำนวนมากขึ้นไปยังเว็บไซต์ของคุณ และทำให้มีโอกาสมากขึ้นในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ"โปรโมท" บน TikTok
  ༚  กิจกรรม & การสนับสนุน ประกอบด้วยไอเดียสร้างสรรค์และข้อมูลเกี่ยวกับวิธีสร้างความเติบโตให้บัญชีธุรกิจของคุณ
• ที่อยู่อีเมลบนโปรไฟล์ TikTok ของคุณ
• สิทธิ์เข้าใช้เสียงในสต็อคพิเศษผ่านคลังดนตรีเชิงพาณิชย์ของเราในคลังดนตรีเชิงพาณิชย์
༚  คลังดนตรีเชิงพาณิชย์ หรือ CML คือคอลเลกชั่นเพลงและเสียงกว่า 1,000,000+ รายการที่ได้รับการดำเนินการเพื่อให้ใช้เชิงพาณิชย์ได้ คลังมีเพลงจากศิลปินมากประสบการณ์และที่กำลังมาแรง ช่วยเสริมศักยภาพให้ธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ เปิดรับความคิดสร้างสรรค์และการแสดงตัวตนที่แท้จริงไปพร้อมกับชุมชน TikTok ชุมชน TikTok ด้วยเครื่องมือและทรัพยากรต่าง ๆ คลังดนตรีเชิงพาณิชย์ช่วยให้แบรนด์สร้างเทรนด์ TikTok ของตนเองได้โดยไม่ต้องใช้เวลายาวนานไปกับการขอสิทธิ์การใช้งานด้วยตนเอง
  ༚  บัญชีธุรกิจไม่มีสิทธิ์เข้าใช้คลังเพลงทั่วไป เนื่องจากเพลงไม่ได้รับการเตรียมสำหรับการใช้เชิงพาณิชย์และถูกจำกัดให้ใช้เพื่อความบันเทิงส่วนบุคคลเท่านั้น
• ศูนย์กลางความสร้างสรรค์สำหรับธุรกิจภายในแอป
  ༚  ในศูนย์กลางความสร้างสรรค์ คุณสามารถใช้คู่มือเนื้อหาธุรกิจเพื่อดูเคล็ดลับเกี่ยวกับกลยุทธ์เนื้อหา การถ่ายวิดีโอ และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด เช่น เวลาที่เหมาะกับการโพสต์และการควบคุมเนื้อหา
  ༚  นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้พื้นที่แสดงสินค้าของวิดีโอ ซึ่งมีเนื้อหาที่กำลังติดเทรนด์ในประเทศของคุณจากช่วง 30 วันที่ผ่านมา
หมายเหตุ: เราไม่แนะนำให้สลับไปมาระหว่างบัญชีธุรกิจและบัญชีส่วนตัว หากคุณต้องการโปรโมทธุรกิจของคุณบน TikTok แต่ต้องการโพสต์เนื้อหาส่วนบุคคลจริง ๆ ด้วย ขอแนะนำให้ทำสองอย่างนี้แยกกันแต่ละบัญชี

บัญชีส่วนตัว

คนส่วนใหญ่ใช้บัญชีส่วนตัวบน TikTok บัญชีประเภทนี้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้ TikTok ทั่วไป รวมถึงผู้สร้างเนื้อหาและบุคคลสาธารณะทั่วไป

บัญชีส่วนตัวให้คุณมีความยืดหยุ่นในการรับประสบการณ์ใช้งาน TikTok ในรูปแบบต่าง ๆ เป็นตัวเลิอกที่ดีสำหรับ:
• การดูและการมีรีแอคชั่นกับเนื้อหาของบุคคลอื่น คุณสามารถทำสิ่งต่าง ๆ เช่น ดูวิดีโอบนฟีดสำหรับคุณ, ใช้เครื่องมือค้นหาเพื่อค้นหาเนื้อหาใหม่ที่จะดู, ติดตามบุคคลอื่นและแฮชแท็กที่ชื่นชอบเพื่อดูเนื้อหาที่คุณสนใจ
• การสร้างเนื้อหาของคุณเองให้ผู้อื่นสนุกกับการรับชม เมื่อใช้บัญชีส่วนตัว คุณยังสามารถใช้เครื่องมือผู้สร้างขั้นสูงได้ด้วย เครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้คุณทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อหาที่คุณสร้างและเนื้อหาที่ผู้ชมของคุณชื่นชอบ สิ่งนี้ช่วยคุณสร้างชุมชนในฐานะผู้สร้าง

สิ่งที่คุณสามารถเข้าใช้เมื่อมีบัญชีส่วนตัว:
• More music and sounds
  ༚  บัญชีส่วนตัวช่วยให้คุณมีสิทธิ์เข้าใช้ทั้งเสียงและเสียงเชิงพาณิชย์ ขณะที่บัญชีธุรกิจสามารถเข้าใช้ได้เฉพาะเสียงเชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นคลังสำหรับเสียงฟรีที่สามารถใช้กับเนื้อหาเพื่อวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์
• เปลี่ยนบัญชีของคุณเป็นส่วนตัว
  ༚  คุณสามารถเปลี่ยนบัญชีของคุณให้เป็นส่วนตัว เพื่อให้เฉพาะผู้ใช้ที่คุณอนุมัติเท่านั้นที่สามารถติดตามคุณและดูวิดีโอของคุณได้
• มีสิทธิ์ใช้งานฟีเจอร์การสร้างรายได้ในโปรแกรม TikTok Creator Next
  ༚  Creator Next คือโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้สร้าง TikTok สร้างรายได้ในขณะที่สร้างการเติบโตให้ชุมชนไปด้วย หากคุณมีคุณสมบัติ Creator Next จะให้คุณมีสิทธิ์เข้าใช้ฟีเจอร์และเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อช่วยให้คุณเติบโตบน TikTok
  ༚  เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Creator Next บนพอร์ทัลผู้สร้างและศูนย์ช่วยเหลือของเรา
• ตัวอย่างฟีเจอร์ใน Creator Next ได้แก่:
  ༚  TikTok Creator Marketplace
• TikTok Creator Marketplace คือแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการที่จะเชื่อมต่อแบรนด์และผู้สร้างบน TikTok เข้าด้วยกัน Creator Marketplace ช่วยให้ผู้สร้างสามารถทำงานร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ ในแคมเปญที่มีการจ่ายค่าตอบแทน
• เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Creator Marketplace บนพอร์ทัลผู้สร้างของเรา และเว็บไซต์ Creator Marketplace
  ༚  กองทุนผู้สร้างของ TikTok
• กองทุนผู้สร้างช่วยสนับสนุนผู้สร้างที่กำลังหาโอกาสรับผลตอบแทนจากเนื้อหาของตนบน TikTok
• เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Creator Fund บนพอร์ทัลผู้สร้างและศูนย์ช่วยเหลือของเรา

วิธีการสลับเป็นบัญชีธุรกิจ

วิธีการสลับประเภทบัญชีของคุณ มีดังนี้:
1. ในแอป TikTok ให้แตะ โปรไฟล์ ที่ด้านล่าง
2. แตะปุ่ม เมนู ที่ด้านบน
3. แตะ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
4. แตะ จัดการบัญชี
5. แตะ สลับไปเป็นบัญชีธุรกิจ และทำตามคำแนะนำที่ระบุจนเสร็จสมบูรณ์


ฟีเจอร์ทั่วไป

บัญชีทั้งสองประเภทมีฟีเจอร์ที่จะช่วยคุณสร้างและโปรโมทวิดีโอของคุณ เช่น:
• การเริ่ม LIVE บน TikTok
  ༚  การเริ่ม LIVE เป็นวิธีที่ผู้คนบน TikTok เชื่อมต่อกับผู้ชมของตนโดยตรงในแบบเรียลไทม์ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok LIVE และฟีเจอร์ LIVE บางอย่างที่คุณสามารถใช้
  ༚  หมายเหตุ: คุณต้องมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดและมีผู้ติดตามจำนวนหนึ่งจึงจะสามารถเริ่ม LIVE ได้
• การวิเคราะห์ทั่วไป
  ༚  การวิเคราะห์จะแสดงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวิดีโอของคุณ คุณสามารถเลือกดูภาพรวมของวิดีโอของคุณ (เช่น ยอดเข้าชมวิดีโอ ยอดการดูโปรไฟล์ และจำนวนผู้ติดตาม) ตลอดจนประสิทธิภาพของแต่ละวิดีโอ และเรียนรู้เพิ่มเติมว่าเนื้อหาแบบใดที่ผู้ชมของคุณสนใจ (เช่น จำนวนผู้ติดตามในช่วงระยะหนึ่งและจำนวนการถูกใจ ความคิดเห็น และการแชร์ทั้งหมด)
  ༚  หมายเหตุ: คุณต้องโพสต์วิดีโอสาธารณะอย่างน้อยหนึ่งรายการเพื่อเข้าใช้การวิเคราะห์
  ༚  เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิเคราะห์ของคุณบนพอร์ทัลผู้สร้างหรือชุดบทช่วยสอน TikTok ของเรา
• โปรโมท
  ༚  โปรโมท" คือเครื่องมือการโฆษณาที่คุณสามารถใช้ในแอป TikTok ของคุณเพื่อช่วยให้คุณทำสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น ทำให้ผู้ค้นพบวิดีโอของคุณมากขึ้น แนะนำผู้คนจำนวนมากขึ้นไปยังเว็บไซต์ของคุณ และทำให้มีโอกาสมากขึ้นในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม
  ༚  เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ "โปรโมท" และวิธีการจัดการวิดีโอโปรโมท
• พอร์ทัลผู้สร้าง
  ༚  พอร์ทัลผู้สร้าง คือที่ที่ให้ผู้สร้างได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่น ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้งาน TikTok, การเชื่อมต่อกับผู้ชม และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับวิดีโอของคุณ
• ลิงก์เว็บไซต์บนโปรไฟล์ของคุณ
  ༚  บัญชีส่วนตัวที่ตรงตามข้อกำหนดและบัญชีธุรกิจสามารถโพสต์ลิงก์เว็บไซต์บนโปรไฟล์ของตนได้
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือผู้สร้างอื่น ๆ และวิธีการตั้งค่าเครื่องมือเหล่านี้


สนับสนุนเว็บไซต์ โดย

โปรแกรมช่วย โพส แชร์ คอมเม้น อัตโนมัติ คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/5bhvot7

Proxy แบบคงที่ คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/S4Ta8Yy

บัญชี Facebook คลิกเพื่อสั่งซื้อ

https://lin.ee/AcTMK87